Bangkok Hospital Ratchasima

BANGKOK HOSPITAL RATCHASIMA STORY

ที่ตั้ง

        โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา ตั้งอยู่ ณ เลขที่ 1308/9 ถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา บนเนื้อที่ประมาณ 7 ไร่ 70 ตารางวา (ดูแผนผังแสดงที่ตั้งของโรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา) ลักษณะอาคารเป็นอาคาร คสล. สูง 10 ชั้น จำนวน 3 อาคาร มีขนาดจำนวน 203 เตียง สามารถจอดรถได้ จำนวนไม่น้อยกว่า 800 คัน เพื่อยกระดับขีดความสามารถของโรงพยาบาล ในการให้บริการสุขภาพในระดับตติยภูมิ ได้อย่างครบวงจร

ประสิทธิภาพ

        โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา ได้เปิดให้บริการด้านสุขภาพในทุกระบบ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในสาขาต่างๆ อาทิ เวชศาสตร์ฉุกเฉิน อายุรศาสตร์  อายุรศาสตร์โรคระบบต่อไร้ท่อ อายุรศาสตร์หัวใจและหลอดเลือด อายุรศาสตร์โรคมะเร็ง สูติ-นรีเวชศาสตร์ จักษุ-โสต-นาสิก-ลาริงซ์วิทยา จิตแพทย์ ศัลยกรรมกระดูกและข้อ อายุรศาสตร์ระบบประสาท ศัลยศาสตร์ ศัลยกรรมระบบประสาท ศัลยกรรมยูโร ศัลยกรรมทรวงอก ศัลยกรรมตกแต่ง กุมารศัลยศาสตร์ รังสีวิทยาแพทย์วิสัญญี ศัลยกรรมหัวใจและทรวงอก  เวชศาสตร์ครอบครัวและเวชปฏิบัติทั่วไป เวชศาสตร์ฟื้นฟู และมีผู้ประกอบวิชาชีพในสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง อาทิ ทันตแพทย์ เภสัชกร นักเทคนิคการแพทย์ พยาบาลวิชาชีพ  นักโภชนาการ นักกายภาพบำบัด ฯลฯ เป็นต้น รวมทั้งศูนย์ความงาม ให้บริการด้านผิวพรรณและความงาม ทั้งนี้ โรงพยาบาลยังได้จัดหน่วยบริการพิเศษต่างๆ เพื่อสนับสนุนการให้บริการหลัก อันประกอบด้วย

  • บริการตรวจผู้ป่วยฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง หน่วยบริการรถพยาบาลฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง
  • หน่วยบริการคลังเลือด หน่วยบริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม (Renal Hemodialysis Unit)
  • ศูนย์มะเร็ง (Cancer Center)
  • ศูนย์หัวใจ (Heart Center)
  • ศูนย์สมอง (Neuroscience Center)
  • ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน (Trauma & Emergency Service Center)
  • ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู (Rehabilitation Center)
  • ศูนย์โรคกระดูกสันหลังและข้อ (Spine & Joint Center)
  • ได้จัดหาเครื่องมือแพทย์ และวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยและจำเป็นมาใช้ เพื่อประโยชน์ในการตรวจวินิจฉัยโรค การบำบัดรักษาโรค การป้องกันโรค การส่งเสริมสุขภาพ และการฟื้นฟูสมรรถภาพ อาทิ เครื่องถ่ายภาพด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง (Ultrasonography) เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ชนิด 128 Slices (128 Slices CT – Scanner) เครื่องถ่ายภาพด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI 3 Tesla และ MRI 1.5 Tesla) เครื่องตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง (Echocardiography with Color Doppler) เครื่องทดสอบสมรรถภาพการทำงานของหัวใจขณะออกกำลังกาย (Exercise Stress Test) เครื่องสะท้อนความถี่สูง (Echo cardiogram) เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (Electro cardiogram) เครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้า (Defibrillator) เครื่องช่วยพยุงหัวใจโดยใช้บอลลูนในหลอดเลือดแดงใหญ่ (Intra-Aortic Balloon Pump) เครื่องวัดความถ่วงจำเพาะ เครื่องดูดเสมหะ (Vacuum Regulator) เครื่องวัดอัตราการไหลของอ๊อกซิเจน (Oxygen Flow Meter) เครื่องตรวจดิจิตอลมะเร็งเต้านม ( Digital Mammogram ) เครื่องตรวจความหนาแน่นของกระดูก ( Bone Measure Density ) เครื่องสลายนิ่ว เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าของกล้ามเนื้อและระบบประสาท (Electro Myogram) และเครื่องตรวจคลื่นเสียงภายในช่องท้อง 4 มิติ (Untrasound Scanner 4 D) เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าสมอง (Electroencephalography) เครื่องติดตามและวิเคราะห์คลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG Holter Monitoring Recorder)  เครื่องเอกซเรย์ C-Arm ประจำห้องผ่าตัด Bi-plane DSA เป็นต้น


โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา
มีความมุ่งมั่นและใช้ความพยายามในทุกวิถีทางในอันที่จะสนองตอบความต้องการ และความคาดหวังของผู้รับบริการและความพึงพอใจสูงสุดของผู้รับบริการ จึงได้มีการพัฒนาระบบบริหารงานคุณภาพและการพัฒนาคุณภาพและการบริการ ตลอดจนการพัฒนาคุณภาพบริการอย่างต่อเนื่อง (Continuous Quality Improvement) ขององค์กร เพื่อการบรรลุสู่เป้าประสงค์ดังกล่าวอย่างแท้จริง

 

VISION / MISSION

วิสัยทัศน์

 “มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ”

พันธกิจ

  1. เราจะให้บริการรักษาพยาบาลที่เป็นเลิศในระดับตติยภูมิ
  2. เรามุ่งมั่นเป็นศูนย์รับส่งต่อผู้ป่วยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
  3. เราจะให้บริการทางการแพทย์ที่ได้รับการยอมรับในระดับมาตรฐานสากล
  4. เราจะใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยและพัฒนาสู่การเป็นสมาร์ทเฮลท์แคร์

นโยบายคุณภาพ

       โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา มุ่งมั่นที่จะบรรลุความเป็นเลิศในการให้บริการทางการแพทย์และ มาตรฐานการดูแลผู้ป่วยความมุ่งมั่นนี้นำสู่การปฏิบัติที่สอดคล้องตามกฏหมาย ข้อกำหนด มาตรฐานการรับรองคุณภาพโรงพยาบาลทั้งภายในประเทศและระดับสากล ควบคู่กับประสบการณ์ อันยาวนานและทำเนียมปฏิบัติหล่อหลอมให้เกิด “แนวคิดคุณภาพ” การดูแลผู้ป่วย

       เรายังมุ่งมั่นที่จะให้บริการที่มีคุณค่าทางด้วยนวัตกรรมอย่างสม่ำเสมอ พัฒนาคุณภาพบริการทาง การแพทย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อผลลัพธ์ทางการรักษา ความปลอดภัยผู้ป่วยและความพึงพอใจของลูกค้า

นโยบายความปลอดภัย

      รงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ผู้รับบริการ ผู้เกี่ยวข้อง และบุคลากรขององค์กร โดยให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัย และ ความปลอดภัย ตลอดจนการพัฒนาปรับปรุงระบบอย่างต่อเนื่อง